Nông Thị Thu Hương, Đặng Thị Hoa Lan – Lớp D20V01A - Sinh viên khoa Quản trị
Kỷ yếu Hội thảo NCKH sinh viên 2022_Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương
GVHD: Ths Nguyễn Kiều Oanh – GV khoa Quản trị
Tóm tắt: Sự phát triển của các trang TMĐT ngày càng phổ biến trong thế hệ các bạn trẻ sinh viên hiện nay và đang ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng của đối tượng này. Sinh viên cũng là nhóm đối tượng được các nhà bán hàng hướng tới vì đây là thế hệ trẻ, là tương lai của nền kinh tế nước nhà. Mục tiêu của việc thực hiện nghiên cứu này là đưa ra được các nhân tố chính ảnh hưởng đến ý định mua sắm của sinh viên trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương. Một nghiên cứu định lượng được tiến hành và kết quả cho thấy có 6 nhân tố (1) tính hữu ích, (2) uy tín, (3) mong đợi giá cả, (4) chất lượng sản phẩm, (5) nhóm tham khảo, và (6) cảm nhận rủi ro, có ảnh hưởng đến ý định mua sắm trực tuyến trên trang thương mại điện tử của sinh viên trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương. Qua đó đưa ra những phương án nhằm hướng tới mục tiêu mua sắm một cách thông minh cho sinh viên.